/*Thuộc tính Analytics*/ /*Thuộc tính Analytics*/ Sự khác biệt giữa rượu vang và rượu mạnh

Sự khác biệt giữa rượu vang và rượu mạnh

Rượu vang và rượu mạnh như whisky hay vodka là những thức uống có cồn được tiêu thụ rộng rãi. Bài viết này sẽ giải thích sự khác biệt giữa hai loại nước uống cơ bản này.

1. Định nghĩa



Rượu vang đỏ, trắng và rượu hồng (từ trái sang phải)

Rượu vang là một đồ uống có cồn được làm từ quá trình lên men trái cây. Các loại trái cây phổ biến nhất được sử dụng trong sản xuất rượu vang là nho, nhưng một số loại trái cây khác đôi khi cũng được sử dụng. Quá trình sản xuất rượu vang như sau: trái cây bị nghiền nát, để lấy nước trái cây. Nước ép sau đó được lên men với nấm men, và sau đó đóng chai để tiêu thụ. Có ba loại rượu chính: rượu vang trắng, rượu vang đỏ và rượu vang hồng, tất cả ba loại đều được mô tả ở hình trên.


Rượu mạnh trong siêu thị

Rượu mạnh là đồ uống có cồn được làm bằng cách chưng cất một sản phẩm lên men. Chất lỏng lên men được làm từ ngũ cốc hoặc các chất khác, sau đó được đưa vào bình chứa nước nóng. Rượu bốc hơi trước, sau đó máy được làm lạnh để thu thập các giọt rượu. Rượu mạnh bao gồm whiskey, gin, vodka và brandy. Sự đa dạng của loại rượu được mô tả trong hình trên.

2. Biểu đồ so sánh

Rượu vang                                            Rượu mạnh

Được làm bằng cách lên men trái cây.| Được sản xuất bằng cách chưng cất một sản phẩm lên men

Được làm từ trái cây                           | Được làm từ chất lỏng lên men của ngũ cốc hoặc các chất khác

Hàm lượng cồn thấp                           | Hàm lượng cồn cao cơn       

3. Rượu vang và rượu mạnh

Sự khác biệt giữa rượu vang và rượu mạnh là gì? Sự khác biệt chính là trong quá trình sản xuất, nguyên liệu, và nồng độ cồn.

Rượu vang chỉ được làm thông qua quá trình lên men. Nước trái cây được lên men với nấm men để tạo ra cồn. Mặt khác, rượu mạnh được chế tạo bằng cách chưng cất sản phẩm lên men. Rượu vang chưng cất cũng được sản xuất, và nó được gọi là rượu brandy.

Rượu vang được làm bằng hoa quả, trong khi rượu mạnh được làm bằng chất lỏng lên men từ ngũ cốc hoặc các thành phần khác.

Rượu vang điển hình có hàm lượng cồn 9-12%, nhưng rượu mạnh hầu như luôn có nồng độ cồn 40%.

Theo Theydiffer.

Đăng nhận xét

Tin liên quan